Liên hệ quảng cáo

Câu chuyện xoay quanh nghề bảo vệ yếu nhân

Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh đa dạng hóa và tình hình an ninh xã hội phức tạp như hiện nay, ngày càng chứa nhiều tiềm ẩn những nguy cơ đe dọa an ninh đối với bất kỳ cá nhân nào, đặc biệt là giới VIP như các vị chính khách, các Doanh nhân thành đạt, Ca sĩ…  Vì vậy, ở Việt Nam cũng như trên thế giới, bảo vệ yếu nhân luôn được các tập đoàn, doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm. Thế nhưng có những câu chuyện xoay quanh nghề bảo vệ yếu nhân ít ai biết, bằng bài viết này bảo vệ 113 chia sẻ đến khách hàng được biết về những người làm bảo vệ cao cả

(Web này để bán)

Bảo vệ các nguyên thủ là khách quốc tế trên từng cây số

Tổng hành dinh của lực lượng Cảnh vệ một buổi sáng cuối năm. Ngoài trời mưa phùn bay lất phất và gió rét căm căm nhưng trong những căn phòng làm việc tại đây không khí vẫn rất khẩn trương và bận rộn. Hàng chục sỹ quan, nhân viên Bảo vệ khách quốc tế và hội nghị, mít tinh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đang tập trung cao độ vào phương án bảo vệ một đoàn khách quốc tế sắp sang thăm Việt Nam.

Mỗi đoàn khách quốc tế đến thăm Việt Nam, bên cạnh những hình ảnh trang trọng về lễ nghi chính thức, hình ảnh các nguyên thủ nổi tiếng trên thế giới hòa mình giữa phố xá đông đúc hay nhàn tản tại những danh lam thắng cảnh Việt Nam như như vị khách du lịch thực sự luôn để lại những ấn tượng sâu sắc.

Tấm ảnh Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhoài người bắt tay người dân trên ban công một ngôi nhà trên phố Quốc tử Giám – Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam năm 2000 hay Thủ tướng Australia John Howard quần short chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm dịp dự APEC 2006 và gần đây nhất là hình ảnh Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong bộ quần áo bình dân với chiếc máy ảnh trên tay say sưa ghi lại cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long.… đã trở thành những hình ảnh đẹp quảng bá một đất nước Việt Nam hòa bình và thân thiện. Sau những hình ảnh ấn tượng đó là nỗ lực âm thầm của lực lượng An ninh để đảm bảo không để xảy ra bất cứ một sai sót nhỏ nào trong thời gian khách đến Việt Nam.

Trung tá Trịnh Văn Huynh, một sỹ quan bảo vệ tiếp cận dày dạn kinh nghiệm kể lại chuyến thăm Vịnh Hạ Long của Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev hồi tháng 4/2015. Sáng hôm đó, các anh nhận được thông tin chính thức về chuyến tham quan Vịnh Hạ Long của Thủ tướng Nga. Lúc đầu các anh nhận được thông tin 9h sẽ xuất phát. Tuy nhiên mãi đến gần 12h đoàn mới lên đường khiến các anh cũng không kịp ăn trưa và hoạt động luôn một mạch tới 4h chiều.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến tham quan, an ninh của bạn và dịch vụ bảo vệ đã phải nhiều lần làm việc với nhau tại thực địa. Thậm chí lúc đầu bạn còn đề xuất đưa người nhái từ Nga sang để phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên sau khi được nghe phương án bảo vệ, cũng như những quy định pháp luật của Việt Nam; đồng thời chứng kiến sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ của lực lượng Cảnh vệ Việt Nam trong việc xem xét từng bến thuyền, từng điểm tham quan, thậm chí là lặn xuống sờ nắn từng bánh lái, chân vịt, đoàn tiền trạm của bạn hết sức hài lòng và tin tưởng tuyệt đối.

Vượt qua áp lực

Bảo vệ an toàn cho nguyên thủ quốc gia là nhiệm vụ với áp lực rất lớn đòi hỏi người cảnh vệ phải vượt qua. Lịch làm việc của đoàn thường dày đặc, nhất là các đoàn phương Tây. Họ đi từ sáng sớm đến tối, họp hành liên tục.

Những đặc vụ luôn phải theo sát, cận kề đoàn, huy động mọi giác quan, để mắt bốn phương tám hướng canh chừng, ngăn chặn kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra. Khách VIP đi từ 6h sáng thì cảnh vệ phải dậy từ 4h để chuẩn bị, bao gồm cả việc tranh thủ ăn uống, kiểm tra lại lộ trình, lường trước các tình huống có thể phải xử lý. Đêm về khách nghỉ ngơi thì cảnh vệ phải chong mắt thay nhau trực để đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Họ làm việc liên tục nên không hiếm ngày anh em chỉ đủ thời gian gặm bánh mì thay cơm. Sau này anh em có kinh nghiệm, thường “thủ” sâm hoặc những loại thực phẩm ăn nhanh, dinh dưỡng cao theo người để giữ sức.

Đi bảo vệ đoàn còn có đồng đội bọc lót, hỗ trợ, còn đối với nhiệm vụ bảo vệ khách lẻ, phải độc lập tác chiến. Khách VIP đôi khi nghỉ qua đêm tại các tỉnh. Dù đã có lực lượng tại chỗ hỗ trợ vòng ngoài, phía dưới khách sạn, nhưng cảnh vệ nằm đối diện phòng khách VIP không dám ngủ, đêm thức trắng, cửa phòng mở toang để trông chừng.

Áp lực công việc lớn, nhiệm vụ đặt ra rất cao,đòi hỏi những nhân viên công ty bảo vệ không được phép xảy ra sơ suất. Mọi bài huấn luyện của cảnh vệ đều được soạn riêng, cao hơn mặt bằng chung toàn ngành.

(Web này để bán)

Thông tin liên hệ: https://zinghomnay.com/

Mới hơn Cũ hơn