Liên hệ quảng cáo

5 Cách giữ an toàn cho bé khi đi du lịch

Những sự kiện thế giới gần đây có thể khiến bạn cảm thấy đặc biệt lo lắng về sự an toàn của gia đình mình. Tuy nhiên, các mối đe dọa lớn nhất đối với sự an toàn lại ở rất gần nhà. Theo Hội đồng An toàn Quốc gia (NSC), tai nạn xe cơ giới, té ngã, ngộ độc do tai nạn, đuối nước và ngạt thở là những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong không chủ ý ở Hoa Kỳ. Đừng bỏ qua một số cách đơn giản nhất để giữ an toàn cho gia đình bạn. 10 mẹo này có thể giúp ích cho bạn.

5 Cách giữ an toàn cho bé khi đi du lịch


1. Thắt dây an toàn khi đi đường

Trong trường hợp xảy ra tai nạn xe hơi, hành động đơn giản này có thể tạo nên sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Theo NSC, các vụ va chạm xe cơ giới là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những người từ 1 đến 33 tuổi. Cứ khoảng 12-1 / 2 phút lại có người ở Hoa Kỳ thiệt mạng vì tai nạn ô tô. Cứ sau 14 giây lại có một người bị thương tật. Thắt dây an toàn cứu sống hàng nghìn người mỗi năm.

2. Sử dụng ghế an toàn cho trẻ em khi chạy xe

Sử dụng ghế an toàn cho trẻ em có thể làm giảm khoảng 70% nguy cơ thương tích gây tử vong ở trẻ em dưới 1. Đảm bảo lắp ghế đúng cách — gần 80% không được lắp đúng cách. Nơi an toàn nhất cho ghế an toàn cho trẻ em là ở giữa băng ghế sau. Nếu trẻ em phải ngồi trên ghế hành khách phía trước, túi khí nên được tắt. Để biết thêm thông tin về cách lắp đặt ghế ô tô, hãy truy cập Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia.

3. Không uống rượu và lái xe

Khoảng 40 phần trăm số ca tử vong do tai nạn ô tô liên quan đến việc uống rượu. Trong các trường hợp tử vong do say rượu liên quan đến trẻ em, hơn 60% trẻ em đang lái xe trong tình trạng say rượu. Cứ 10 người Mỹ thì có khoảng 3 người sẽ tham gia vào một vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ, NSC cho biết. Nếu bạn sẽ uống rượu, hãy chỉ định một người không uống rượu để lái xe. Hoặc gọi taxi đi nhé.

4. Đội mũ bảo hiểm cho bé khi chạy xe

Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp hoặc khi chơi thể thao, chẳng hạn như bóng đá, khúc côn cầu hoặc bóng chày. Chấn thương đầu thường dẫn đến tổn thương não không thể phục hồi. Đội mũ bảo hiểm có thể giảm nguy cơ chấn thương đầu khoảng 85%. Thực thi các quy tắc nghiêm ngặt với con bạn- không đội mũ bảo hiểm, không chơi thể thao hoặc đi xe đạp. Hãy làm gương tốt bằng cách đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.

5. Không cho trẻ em ở sông nước

Hơn 3.000 người chết đuối mỗi năm và trẻ em dưới 4 tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Không bao giờ để con bạn một mình ở hồ bơi, bãi biển hoặc trong bồn tắm. Nếu bạn có hồ bơi, hãy rào nó vào trong, lắp cửa tự đóng dẫn đến hồ bơi và đặt đồ chơi khỏi ánh mắt tò mò khi không sử dụng. Để tăng cường bảo vệ, hãy lắp một nắp ngăn nước vào.

Mới hơn Cũ hơn